Chào mừng bạn đến Công ty TÂN Á (Việt Nam)

Tin tức

liên hệ chúng tôi

vị trí hiện tại:Trang chủ >> Tin tức >> Thông tin ngành

Thông tin ngành

Các bài báo về Công ty Sản xuất Thông minh World Tour Nhật Bản 2017

Ngày phát hành:2020-03-04 số lần nhấn:196
Với vòng xoay mới của cuộc cách mạng khoa học và công nghệ và sự gia tăng của cách mạng công nghiệp, sản xuất thông minh đang trở thành một hướng quan trọng cho những thay đổi sản xuất trên thế giới và là tầm cao của cạnh tranh. Các quốc gia sản xuất lớn đã đưa ra các chiến lược và chính sách có liên quan để thúc đẩy sản xuất thông minh nhằm giành lấy vị trí cao của một vòng phát triển công nghiệp mới. Sản xuất tiên tiến Tất cả các phương tiện truyền thông dựa trên lĩnh vực sản xuất, phát triển ngành dịch vụ, sẽ khởi động loạt bài viết "2017 Smart Manufacturing World Tour" để bạn phân loại và tóm tắt các vấn đề chính về các quốc gia và khu vực sản xuất thông minh trong năm 2017. Giới thiệu hôm nay là các bài báo tiếng Nhật của chương robot.
Là một cường quốc về robot, Nhật Bản đã đạt được những kết quả rất phong phú trong năm 2017 và hòa nhập chặt chẽ với điều kiện quốc gia của mình. Dựa trên tình trạng già hóa dân số nghiêm trọng, mức sinh thấp, thiếu hụt lao động và thường xuyên xảy ra các thảm họa động đất, Nhật Bản đã rất nỗ lực phát triển các loại robot y tế và điều dưỡng, robot công nghiệp và robot cứu hộ.
Vào tháng 4 năm 2017, Tmsuk R & D Inc., một công ty đầu tư mạo hiểm y tế của Nhật Bản, đã hợp tác với Bệnh viện Đại học Tottori để phát triển một robot mô phỏng in 3D có tên Mikoto, được thiết kế để giúp đào tạo các bác sĩ trẻ, sinh viên y khoa và những người ứng cứu khẩn cấp. Học sinh có thể tìm hiểu và khám phá bằng cách mô phỏng hoạt động của rô-bốt để cải thiện khả năng chiến đấu và đảm bảo an toàn tính mạng của bệnh nhân.
Vào tháng 5, Viện Công nghệ Tokyo ở Nhật Bản đã phát triển một robot bốn chân nhẹ có thể mang vác nặng. Các sợi hóa học được sử dụng tại các khớp nối của robot để làm cho máy nhẹ hơn và mạnh hơn, mang lại công suất đầu ra gấp 3 lần so với robot có trọng lượng tương đương. Máy có thể tự do đi trên những con đường gồ ghề tại những địa điểm thảm họa như nhà sập, giúp vận chuyển hàng cứu trợ và giải cứu những người mắc kẹt. Nhóm nghiên cứu sẽ hoàn thiện hơn nữa sáng chế để đưa vào sử dụng thực tế trong thời gian sớm nhất.
Vào tháng 6, một nhóm nghiên cứu tại Đại học Northeastern, Nhật Bản đã phát triển một robot giống rắn với một máy bay phản lực nâng cơ thể lên bằng cách phun không khí xuống khi nó gặp chướng ngại vật. Theo các nhà nghiên cứu, đây là robot ngoằn ngoèo đầu tiên trên thế giới có khả năng thổi khí để thực hiện các nhiệm vụ như tìm kiếm nạn nhân trong các tòa nhà bị sập.
Vào tháng 7, ZMP, một công ty khởi nghiệp về phát triển robot của Nhật Bản, đã cho ra mắt một robot giao hàng có tên CarriRo Delivery. Nó giống như một chiếc hộp lớn có bánh xe, được trang bị hộp giao hàng, máy ảnh và radar để xác định môi trường xung quanh khi di chuyển và để giao hàng đến tận nhà của khách hàng. CarriRo có thể chở tới 100 kg đồ, ZMP dự định sử dụng nó để đưa những chiếc UAV cỡ nhỏ khó vận chuyển thực phẩm.
Vào tháng 7, robot in 3D chụp ảnh JEM Internal Ball, do Cơ quan Thám hiểm Hàng không Vũ trụ Nhật Bản và Đại học Tokyo hợp tác phát triển, đã được gửi đến Trạm Vũ trụ Quốc tế để thử nghiệm ứng dụng các công nghệ liên quan. Ngay sau đó, nó sẽ gửi lại hình ảnh đã chụp đầu tiên và video đầu tiên. Cảm ứng của robot có thể làm giảm áp lực khi phi hành gia bắn súng.
Vào tháng 8, gã khổng lồ ô tô Honda đã tung ra phiên bản mới nhất của robot ASIMO, điểm nhấn lớn nhất trong số đó là một bước đột phá trong hoạt động bằng tay. ASIMO có 13 trục chuyển động tự do trong mỗi tay, khiến nó trở thành một trình phát ngôn ngữ ký hiệu đủ tiêu chuẩn. Đồng thời, Honda cũng đã cải tiến chi dưới của ASIMO để giúp nó giữ thăng bằng tốt hơn và leo cầu thang nhanh hơn, trơn tru hơn. Nhìn chung, ASIMO hiện có thể thực hiện rất nhiều công việc tương tự như các hoạt động của con người, và mục tiêu cuối cùng của Honda là đưa nó vào các gia đình đại chúng và chăm sóc trẻ sơ sinh, người già và người tàn tật, bệnh nhân, công việc hàng ngày như vậy thực sự trở thành một người giúp việc tốt ở nhà.
Vào tháng 9, để giải quyết tình trạng thiếu trường mẫu giáo ở Nhật Bản, Global Bridge Holdings, một công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Tokyo, đã bắt đầu thử nghiệm một dịch vụ mới sử dụng robot loại gấu Vevo và các cảm biến để chia sẻ công việc của các giáo viên mẫu giáo. Robot nhận dạng trẻ em, chào đón chúng và giúp chúng đo nhiệt độ cơ thể. Vào lúc ngủ trưa, các cảm biến được tích hợp trong nhà trẻ sẽ theo dõi nhịp tim và chuyển động của cơ thể để đảm bảo đứa trẻ vẫn còn thở. Nếu phát hiện tình huống bất thường, hệ thống báo động sẽ thông báo ngay cho giáo viên.
Là một cường quốc về robot, Nhật Bản đã đạt được những kết quả rất phong phú trong năm 2017 và hòa nhập chặt chẽ với điều kiện quốc gia của mình. Dựa trên tình trạng già hóa dân số nghiêm trọng, mức sinh thấp, thiếu hụt lao động và thường xuyên xảy ra thảm họa động đất, Nhật Bản đang tập trung nghiên cứu và phát triển các loại robot y tế và điều dưỡng, robot công nghiệp và robot cứu hộ. Tiếp theo, chúng tôi sẽ chuyển sự chú ý của mình sang ngành công nghiệp máy bay không người lái để xem Nhật Bản đã đạt được những tiến bộ nào trong lĩnh vực này.